Thực hiện quy trình 5 tại chỗ, tăng cường nộp hồ sơ trực tuyến, số hóa hồ sơ TTHC và thanh toán phí, lệ phí trên Cổng dịch vụ công Quốc gia

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Đọc bài viết
Thực hiện quy trình 5 tại chỗ, tăng cường nộp hồ sơ trực tuyến, số hóa hồ sơ TTHC và thanh toán phí, lệ phí trên Cổng dịch vụ công Quốc gia

Theo thống kê kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn huyện Lục Ngạn từ ngày 01/01/2023 đến ngày 06/02/2023 việc tiếp nhận giải quyết TTHC đã được các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn triển khai thực hiện nghiêm túc, dần đi vào nền nếp. Tuy nhiên, việc hướng dẫn, hỗ trợ các tổ chức, công dân nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia còn hạn chế, nhất là việc thanh toán trực tuyến đạt tỷ lệ rất thấp so với các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.
Đề đảm bảo tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ đạt 85%; tỷ lệ hồ sơ TTHC được giải quyết trực tuyến toàn trình, một phần tối thiểu là 65%; tỷ lệ hồ sơ TTHC tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích đối với cấp huyện tối thiểu là 20%; tỷ lệ giao dịch thanh toán trực tuyến đạt từ 30% trở lên; số hóa 100% hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC; 100% hồ sơ TTHC được giải quyết trước và đúng hạn…; Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn chỉ đạo công chức Bộ phận Một cửa thực hiện các nội dung sau:
Tăng cường hướng dẫn, hỗ trợ cho tổ chức, công dân tạo tài khoản trên Cổng dịch vụ công Quốc gia; thực hiện nộp 100% hồ sơ TTHC trực tuyến toàn trình, một phần và 100% thủ tục có phí, lệ phí được thanh toán trên Cổng dịch vụ công Quốc gia tại địa chỉ http://dichvucong.gov.vn. 100% kết quả hồ sơ giải quyết thủ tục phải được số hóa, gắn kèm lên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh trước khi kết thúc và trả hồ sơ cho công dân, tổ chức. Bảo đảm trên 100% hồ sơ TTHC được giải quyết trước và đúng hạn, trong đó có trên 60% trả trước hạn; trường hợp để xảy ra tình trạng chậm muộn phải thực hiện việc xin lỗi người dân, tổ chức theo quy định. Đảm bảo tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến có phát sinh hồ sơ theo quy định.

Giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa huyện Lục Ngạn

 


Các cơ quan: Tài chính- Kế hoạch, Tư pháp, Lao động - Thương binh và Xã hội, Giáo dục và Đào tạo từ ngày 13/02/2023, thực hiện nghiêm quy trình 5 tại chỗ, gồm: Tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, đóng dấu, trả kết quả trong tiếp nhận, giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa huyện theo đúng quy định tại Quyết định số 3036/QĐ-UBND ngày 07/10/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh.
Văn phòng HĐND và UBND huyện phối hợp các cơ quan liên quan tổ chức tập huấn, hướng dẫn việc nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia; công tác số hóa trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa các cấp.  Hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện số hoá hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị, địa phương định kỳ báo cáo cấp trên theo quy định. Hằng tháng, tổng hợp, thông báo kết quả giải quyết TTHC của các cơ quan, đơn vị; tham mưu cho Chủ tịch UBND huyện ban hành văn bản nhắc nhở, phê bình đối với cơ quan, đơn vị thực hiện các nhiệm vụ nêu trên đạt thấp hoặc giải quyết TTHC chậm muộn.
Phòng Nội vụ huyện Theo dõi, tổng hợp kết quả đánh giá việc giải quyết TTHC của các cơ quan, đơn vị hằng tháng để làm căn cứ đánh giá, xếp loại người đứng đầu hằng năm.

Đức Thọ

Thứ hai, 13 Tháng 05 Năm 2024

Bản đồ hành chính Bản đồ hành chính

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang truy cập: 7,221
Tổng số trong ngày: 2,072
Tổng số trong tuần: 4,193
Tổng số trong tháng: 63,853
Tổng số trong năm: 718,560
Tổng số truy cập: 7,133,746